Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    skkn: Một số biện pháp giúp trẻ từ 24 -36 tháng có thói quen tốt trong ăn uống

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đặng Thu Thuỷ (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:21' 12-04-2017
    Dung lượng: 1'007.0 KB
    Số lượt tải: 1154
    Số lượt thích: 0 người

    MỤC LỤC

    I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    2. Mục đích của sáng kiến: 3
    3. Đối tượng và phạm vi áp dụng sáng kiến 3
    4. Phương pháp nghiên cứu 3
    5. Kế hoạch nghiên cứu: 3
    II: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 4
    1. Cơ sở lý luận 4
    2. Cơ sở thực tiễn 5
    3. Các biện pháp thực hiện 7
    3.1. Biện pháp 1: Rèn trẻ có thói quen ắn uống đúng giờ giấc và đủ khẩu phần ăn 7
    3.2. Biện pháp 2: Tạo cho trẻ thói quen vệ sinh cá nhân trước khi ăn 8
    3.3. Biện pháp 3: Động viên trẻ tự xúc ăn, nhắc nhở khen ngợi trẻ trong giờ ăn 9
    3.4. Biện pháp 4: Tạo không khí trước và trong bữa ăn, vui vẻ, nhẹ nhàng để bé ăn ngon miệng 10
    3.5. Biện pháp 5: Giáo dục trẻ có thói quen tốt trong ăn uống thông qua các câu chuyện, bài thơ, bài hát 11
    3.6. Biện pháp 6: Phối kết hợp với phụ huynh 13
    3.7. Biện pháp 7: Giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn và khả năng nắm bắt về việc rèn luyện nề nếp thói quen ban đầu cho trẻ 24 – 36 tháng 15
    3.8. Biện pháp 8: Rèn luyện nề nếp thói quen thường xuyên trong mọi hoạt động, mọi lúc mọi nơi 15
    4. Kết quả đạt được 20
    III: KẾT LUẬN 21
    1. Kết luận 21
    2. Bài học kinh nghiệm: 21
    3. Đề xuất- kiến nghị 21
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 23

    I: ĐẶT VẤN ĐỀ
    1. Lý do chọn đề tài
    Trẻ em là tương lai của đất nước, của dân tộc. Đảng và nhà nước ta luôn coi trọng công tác chăm sóc giáo dục trẻ em.
    Bác Hồ kính yêu đã nói:
    Trẻ em như búp trên cành
    Biết ăn, biết ngủ biết học hành là ngoan
    Đúng như vậy trẻ em như một cây non. Cây non được sự chăm sóc tận tình của người lớn thì cây sẽ lên tốt, dạy trẻ tốt thì sau này trẻ thành người tốt. Chính vì vậy ngành học mầm non luôn coi trọng sự nghiệp chăm sóc - giáo dục trẻ, đây là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng đặt nền tảng cho sự nghiệp giáo dục chung.
    Muốn thực hiện được nhiệm vụ to lớn này thì gia đình là sợi dây tình yêu, chăm sóc và kích thích đầu tiên của trẻ, cha mẹ là những người thầy đầu tiên và quan trọng nhất. Mỗi nhà giáo dục, mỗi một cô giáo, người mẹ thứ hai của trẻ, thì phải làm sao hình thành cho các cháu bước đầu có một đức tính tốt để sau này trẻ trở thành người công dân tốt.
    Là một giáo viên mầm non được phân công phụ trách trẻ ở độ tuổi 24 - 36 tháng, ở tuổi này trẻ còn rất bé nhưng đặc điểm sinh lý trẻ phát triển rất mạnh, vì vậy trẻ dễ bị tổn thương về tâm lý, tôi thấy việc giáo dục đưa các cháu vào nề nếp để tham gia mọi hoạt động trong ngày của trẻ là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong suốt quá trình của các cháu. Vậy làm thế nào để nhanh chóng đưa trẻ vào nề nếp thói quen ngay từ những ngày đầu, những ngày mà trẻ không muốn rời xa mẹ để đến với cô giáo và các bạn.
    Trong một lớp học có bao nhiêu trẻ thì có bấy nhiêu sự khác biệt cá nhân. Những sự khác biệt này bao gồm cả về thể chất, năng lực, trí lực, xu hướng, hứng thú. Và tất cả các trẻ đều có quyền đòi hỏi được quan tâm đáp ứng nhu cầu của bản thân.
    Bên cạnh đó các nhà giáo dục cũng thấy rằng về bản chất, phạm vi năng lực tiềm tàng của trẻ rộng hơn rất nhiều so với những gì chúng thể hiện ở lớp. Và để có thể làm bộc lộ năng lực tiềm ẩn này, trẻ cần có một môi trường học tập cho phép chúng được học tập mọi lúc, mọi nơi, học theo nhiều cách khác nhau.
    Để nuôi dưỡng trí thông minh là chăm sóc bảo vệ và kích thích trẻ trong quá trình sinh trưởng. Nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ có kinh nghiệm học từ những ngày đầu tiên của cuộc đời. Vì vậy sự nuôi dưỡng trí lực của trẻ có thể bắt đầu ngay sau khi trẻ sinh ra. Đó là một quá trình lâu dài đòi hỏi rất nhiều sự âu yếm, kiên trì, hiểu biết về chăm sóc và dạy bảo
     
    Gửi ý kiến